GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 58
Số lượt truy cập: 9662883
QUẢNG CÁO
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN THỦY THỰC HIỆN MÔ HÌNH CỔNG TRƯỜNG AN TOÀN GIAO THÔNG MÔ HÌNH NHỎ - Ý NGHĨA LỚN 5/16/2024 11:34:54 AM
Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” do Trung ương Đoàn phát động nhằm đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên, học sinh có ý thức chấp hành luật lệ ATGT. Sau thời gian triển khai trên địa bàn, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trước cổng trường ; đồng thời nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong học sinh, thanh niên.

“Cổng trường an toàn giao thông” được triển khai rộng khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, duy trì nề nếp với các nội dung như: Tổ chức đội thanh niên tình nguyện, các đội cờ đỏ tại khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm nhằm hướng dẫn giao thông tại cổng trường, tuyên truyền trực tiếp về các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông, nhắc nhở học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện đúng các quy định về an toàn giao thông như: Đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người quy định; không cầm ô khi điều khiển phương tiện...

Trước đây, khu vực cổng Trường Tiểu học Xuân Thủy (xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy) còn xảy ra tình trạng chen lấn, lộn xộn, nhất là vào giờ tan học. Câu chuyện ùn tắc giao thông ở các cổng trường mỗi giờ tan tầm không còn xa lạ. Những hình ảnh phụ huynh đưa đón con đi học dừng, đỗ xe ngay dưới lòng đường, trước cổng trường, đi ngược chiều, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây ách tắc cục bộ… thường xuyên xuất hiện. Mặc dù là vấn đề không mới, nhưng muốn khắc phục triệt để đòi hỏi phải có sự vào cuộc từ nhiều phía và cách làm sáng tạo.

 Vì vậy trong những năm qua, Trường Tiểu học Xuân Thủy đã triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, thành lập 1 đội cờ đỏ xung kích gồm 8 học sinh và giáo viên phụ trách. Hằng ngày, vào các giờ cao điểm, đội phân công người trực tại cổng trường làm nhiệm vụ nhắc nhở, hướng dẫn giao thông cho học sinh, phân chia vạch vôi hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng nơi quy định khi đưa đón học sinh vào giờ tan học. Bên cạnh đó, nhà trường còn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Hội Cựu chiến binh xã. Các bác, các chú trong Hội CCB đã giúp nhà trường kẻ lại vạch vôi trước cổng trường cho rõ hơn, đẹp hơn. Mặt khác, giờ tan học,  Hội CCB xã còn cử các thành viên của hội cùng với GV-TPT của trường đứng ở cổng trường để hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh, học sinh chấp hành các quy định. Nhờ đó, tình trạng chen lấn, lộn xộn được cải thiện đáng kể. Giáo viên, phụ huynh và học sinh đều cảm thấy phấn khởi, yên tâm mỗi ngày đến lớp. 

Phạm Thị Nhung - Tổng phụ trách Trường Tiểu học Xuân Thủy cho biết: Mô hình cổng trường an toàn giao thông đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực về trật tự ATGT, được các bậc phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Tình trạng mất trật tự, ùn tắc giao thông giờ cao điểm đã được khắc phục, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định về trật tự ATGT trong giáo viên, học sinh, phụ huynh. Cùng với các phong trào khác, mô hình đã góp phần không nhỏ trong việc tạo ý thức kỷ luật và thói quen tốt cho học sinh ngay từ khi còn nhỏ, tạo môi trường sư phạm an toàn, văn minh, thân thiện

Giờ đây, tại cổng Trường Tiểu học Xuân Thủy sau giờ tan học, chúng ta sẽ thấy được những nét đẹp văn hóa giao thông đang dần hiện hữu. Không còn hình ảnh chen lấn, dừng đỗ xe sai quy định, các bậc phụ huynh đưa, đón con em đã có ý thức trong việc tuân thủ các quy định về ANTT.  Có thể nói, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã phát huy hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức, thói quen chấp hành pháp luật an toàn giao thông của phụ huynh và học sinh, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, hạn chế va chạm, tai nạn giao thông tại khu vực cổng trường. 

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” ở Trường Tiểu học Xuân Thủy trở thành một nét đẹp văn hóa trong ý thức của phụ huynh, học sinh, nhất là ý thức tự giác của mỗi người tham gia giao thông vì mình và vì cộng đồng. Mô hình góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường mỗi giờ tan học, tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho các em học sinh.

Một số hình ảnh

image002.jpg


image004.jpg


image006.jpg

Cổng trường an toàn giao thông

image008.jpg


image010.jpg


image012.jpg

Hội cựu chiến binh tham gia hỗ trợ thiết lập và duy trì an toàn giao thông tại cổng trường


image014.jpg

Nhà xe HS gọn gàng sạch đẹp


Trần Sâm - GV
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Lệ Hương
Nguyễn Thị Lệ Hương
Hiệu trưởng
Nguyễn Hoài Phương
Nguyễn Hoài Phương
Quản trị mạng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882973 - Email: thxuanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com