GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 76
Số lượt truy cập: 9662883
QUẢNG CÁO
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TH XUÂN THỦY VỚI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC 4/16/2024 12:22:09 PM
Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Điều đó giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Một trong những kĩ năng được nhà trường đặc biệt chú trọng là phòng, tránh tai nạn đuối nước.

Mùa hè đến với thời tiết nắng nóng nên những sông, suối, hồ, biển luôn trở thành địa điểm lí tưởng để các bạn bơi, lặn ngụp, cảm giác rất thích nước và ngâm mình trong nước. Ngoài sự hiếu động, nghịch ngợm, các em cũng chưa nhận thức được sự nguy hiểm do đó vẫn rủ nhau đi tắm sông. Và cũng chính từ đây đã có rất nhiều tai nạn đuối nước thương tâm đã xảy ra làm nhiều học sinh tử vong.

Nguyên nhân dẫn đến các vụ đuối nước thương tâm là do không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng về an toàn trong môi trường nước. Vì vậy việc phổ cập bơi, trang bị những kỹ năng cơ bản là biện pháp quan trọng nhằm phòng, chống đuối nước, bảo đảm an toàn cho học sinh.

Ngay từ đầu năm học Liên đội đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho học sinh để các em biết và tuân thủ các quy định nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống đuối nước cho bản thân. Tiếp tục duy trì hiệu quả lớp dạy bơi an toàn các khối lớp. Lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ hằng tuần luôn nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không tắm, chơi, đùa gần ao, hồ, sông, suối, hố công trình… không bảo đảm an toàn, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình học sinh để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian học sinh ở nhà để bảo đảm an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước.

Để phòng tránh tai nạn đuối nước các em cần chú ý quan tâm đến các việc sau:

Một là: Không được tắm, bơi ngoài sông, suối, bơi ở những nơi có nước sâu, chảy siết, xoáy khi không có người lớn biết bơi đi kèm. Không được phép bơi khi chưa xin phép bố mẹ.

Hai là: Khuyến cáo các bạn học sinh, các em nhỏ không nên chơi đùa gần ao, hồ, sông suối, những nơi tiềm ẩn rủi ro đuối nước.

Ba là: Khi phát hiện thấy người bị rơi ngã xuống nước, cần hô hoán, kêu gọi mọi người đến ứng cứu, giúp đỡ ngay từ khi nhìn thấy nạn nhân. Tuyệt đối không được nhảy theo cứu nạn nhân nếu mình không biết bơi và không biết cách cứu đuối vì bản thân mình cũng có thể bị đuối nước.

Bốn là: Tuyệt đối tuân theo các bảng chỉ dẫn cảnh báo nguy hiểm tại các sông suối, ao hồ.

Để phòng tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra cho bản thân và những người thân trong gia đình, nhất là trẻ em. Thì mọi người, mọi nhà, đặc biệt là các bậc phụ huynh cần tăng cường nhắc nhở con em mình luyện tập kỹ năng bơi lội ở những cơ sở dạy bơi có sự hướng dẫn của thầy dạy bơi, giúp các em có kỹ năng phòng, chống đuối nước. Để cho các em luôn được vui vẻ, an toàn và bổ ích.


image002.jpg



image004.jpg


image006.png


image008.png


image010.png


image012.png
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Lệ Hương
Nguyễn Thị Lệ Hương
Hiệu trưởng
Nguyễn Hoài Phương
Nguyễn Hoài Phương
Quản trị mạng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882973 - Email: thxuanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com