GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 51
Số lượt truy cập: 9662883
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN THỦY TỔ CHỨC TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ MÔN TIẾNG VIỆT, TOÁN, TIẾNG ANH CHO CBQL VÀ GIÁO VIÊN TRONG NHÀ TRƯỜNG 4/11/2024 9:20:18 PM
Thực hiện Công văn số 235/GDĐT-TH ngày 14/3/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Tập huấn đánh giá môn Tiếng Việt, Toán và Tiếng Anh thực hiện Chương trình GDPT 2018 cấp Tiểu học năm học 2023-2024; Vào lúc 14h ngày 10/4/2024, trường Tiểu học Xuân Thủy đã triển khai tập huấn nâng cao năng lực đánh giá học sinh tiểu học cho CBQL và GV. Chỉ đạo triển khai trong buổi tập huấn có đồng chí Đoàn Thị Châu Loan - Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong trường tham gia đầy đủ.

Trong buổi tập huấn, đồng chí Đoàn Thị Châu Loan nêu rõ mục đích của buổi sinh hoạt chuyên môn về đổi mới đánh giá học sinh của CTGDPT 2018. Tiếp theo là phần báo cáo nội dung tập huấn của các đồng chí GV cốt cán  vềNội dung, mục tiêu, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì môn Tiếng Việt do  Đ/c Nguyễn Thị Thanh Túy thực hiện;  Nội dung, mục tiêu, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì môn Toán” - Đ/c Hoàng Thùy Linh Nội dung, mục tiêu, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì môn Tiếng Anh”  do Đ/c Trần Thị  Hiên trình bày.

Các đồng chí đã chia sẻ mục tiêu cần đạt của từng môn học; Quy trình, cách thức xây dựng kế hoạch giáo dục và những vấn đề về xây dựng kế hoạch bài dạy; những hình thức dạy học theo từng môn học đặc biệt các phân môn Tiếng Việt. Các đồng chí đã hướng dẫn cụ thể cách xây dựng ma trận đề kiểm tra đánh giá, mức độ đánh giá của đề theo từng thể loại, từng nội dung, kỹ năng dạy đọc tiếng, kỹ năng viết theo thể loại văn bản. Bên cạnh đó đồng chí Thanh Túy còn chỉ rõ những mục tiêu quan trọng nhất cần đạt của kỹ năng đọc, kỹ năng viết của từng giai đoạn, của bậc Tiểu học.

Sau khi nghe trình bày báo cáo xong, dưới sự phân công của đồng chí Phụ trách chuyên môn, các khối nhóm thực hành xây dựng Ma trận, đề, biểu điểm kiểm tra cuối học kì 2 môn TV, Toán, Tiếng Anh. Tất cả GV có mặt đã góp ý, chia sẻ, cùng tháo gỡ những vấn đề khó khăn của đội ngũ khi thực hiện xây dựng ma trận, ra đề và biểu điểm của các môn.

          Qua buổi sinh hoạt, đội ngũ đã nhận thức tốt hơn về việc thực hiện kiểm tra đánh giá học sinh, xác định được trách nhiệm của người giáo viên trong việc nắm được ma trận đề để vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức dạy học sát với mục tiêu cần đạt của từng môn học. Việc xác định mức độ đề kiểm tra cũng là cách để giáo viên dạy học theo phân hóa đối tượng tốt hơn, xác định được rõ hơn những kỹ năng cần hướng dẫn cho học sinh. Đồng chí Phó hiệu trưởng đã nhấn mạnh lại một số vấn đề cốt lõi của buổi tập huấn mà GV cần phải nắm.

          Buổi tập huấn nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực toàn diện cho người học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới; Nâng cao năng lực cho CBQL, GV về phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh theo CTGDPT 2018. Ngoài ra, thông qua buổi tập huấn còn giúp giáo viên thực hiện hiệu quả việc đánh giá thường xuyên trong dạy học; nâng cao năng lực ra đề kiểm tra, đánh giá môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh cho HS tiểu học theo TT 27/2020/TT-BGDĐT thực hiện có hiệu quả CT GDPT 2018.

Một số hình ảnh trong buổi SHCM

image008.jpg


image002.jpg


image004.jpg


image006.jpg



Thuỳ Linh - GV
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Lệ Hương
Nguyễn Thị Lệ Hương
Hiệu trưởng
Nguyễn Hoài Phương
Nguyễn Hoài Phương
Quản trị mạng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882973 - Email: thxuanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com