Ngành Giáo dục Quảng Bình nỗ lực xây dựng trường học hạnh phúc, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có tệ nạn xã hội, không bạo lực.
Quảng Bình phấn đấu trong năm học
2024-2025 có 100% các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, triển khai xây dựng
THHP
Ngày 10/4, Sở GD&ĐT tổ chức Hội
thảo tổng kết chiến dịch “Cộng đồng giáo viên sáng tạo xây dựng lớp học hạnh
phúc” và góp ý kế hoạch triển khai thí điểm mô hình trường học hạnh phúc (THHP)
cấp tiểu học.
Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo
Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục; đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em Hàn
Quốc, đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam (SC); Ban quản lý dự án “Môi
trường học tập an toàn và chất lượng tại Quảng Bình”; hiệu trưởng các trường TH
trên địa bàn tỉnh...
Các đại biểu tham dự Hội thảo tổng kết
chiến dịch “Cộng đồng giáo viên sáng tạo xây dựng lớp học hạnh phúc”
Chiến dịch “Cộng đồng giáo viên sáng
tạo xây dựng lớp học hạnh phúc” được Sở GD&ĐT phối hợp triển khai từ tháng
11/2023, ở 12 trường tiểu học trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Trạch. Đã
có 20 giáo viên được lựa chọn để tham gia chiến dịch với sự hỗ trợ của 6 thành
viên thuộc tổ tư vấn là lãnh đạo, chuyên viên Sở GD&DT, phòng GD&ĐT.
Chiến dịch “Cộng đồng giáo viên sáng
tạo xây dựng lớp học hạnh phúc” phát huy hiệu quả tích cực
Thời gian qua, nhiều trường học đã
tích cực đổi mới dạy học, tổ chức lớp học, trường học nhằm chia sẻ những mô
hình hay, cách làm mới, góp phần lan tỏa giá trị hạnh phúc trong mỗi học sinh
học sinh, giáo viên.
Qua các chủ đề “Lớp học không rào
cản,” “Lớp học hạnh phúc”, “Những quả ngọt đầu tiên”, giáo viên được phát huy
khả năng sáng tạo trong tất cả các hoạt động, tạo hứng thú cho học sinh trong
học tập, rèn luyện để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui.
Xây dựng trường học hạnh phúc để mỗi
ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui
Hướng tới mục tiêu xây dựng THHP, tại
hội thảo, đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, tham luận liên quan đến việc xây
dựng lớp học hạnh phúc, lớp học không rào cản, tạo nền tảng để thực hiện mô
THHP dựa trên nguyên lý trải nghiệm hạnh phúc của con người: Kết nối với bản
thân - Kết nối với người khác - Kết nối với thế giới tự nhiên.
Thời gian tới, ngành GD&ĐT sẽ tập
trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, trong đó tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử
trong trường học nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ, GV,
nhân viên, HS để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống; nâng cao
chất lượng GD&ĐT; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có tệ nạn
xã hội, không bạo lực; HS được thấu hiểu, yêu thương, được đối xử công bằng,
bình đẳng…
Ngành giáo dục Quảng Bình phấn đấu
trong năm học 2024-2025 có 100% các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, triển
khai xây dựng THHP; phấn đấu có 4 - 5% cơ sở giáo dục TH đạt tiêu chuẩn THHP.