GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 65
Số lượt truy cập: 9662883
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN THỦY HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM 2024 4/20/2024 10:48:19 PM
Thực hiện Kế hoạch số 602/KH-SGGĐT ngày 29/3/2024 của Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024; Công văn 49/ CV-TVT của Thư viện tỉnh Quảng Bình về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024; Kế hoạch số 305 /KH-PGDĐT ngày 02/4/2024 của PGD-ĐT Lệ Thủy về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Thư viện Trường TH Xuân Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2024.

Một trong các hoạt động đó là “Hội thi kể chuyện theo sách”. Đây là hoạt động nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo nên nét đẹp trong đời sống xã hội, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”; khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể học sinh toàn trường; góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Không những thế còn tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

          Đến tham dự “Hội thi kể chuyện theo sách” cô giáo Đoàn Thị Châu Loan - PHT nhà trường cùng đầy đủ các giáo viên, nhân viên và 281 học sinh của nhà trường. 

Mở đầu chương trình của Hội thi kể chuyện theo sách là các tiết mục múa của các em học sinh - những “nghệ sĩ” không chuyên của nhà trường như mang đến một làn gió mát mẻ cho Hội thi trong những ngày đầu của mùa hè chói chang.

          Với chủ đề “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay”, trong ngày hội đọc sách đã phát động ủng hộ nhiều cuốn sách truyện, sách tham khảo các loại từ trong cán bộ, giáo viên và học sinh. Số sách này sẽ được nhà trường bổ sung vào tủ sách thư viện để phục vụ nhu cầu đọc sách cho học sinh toàn trường.

Đặc biệt là trong ngày hội đọc sách lần này, các lớp đã tổ chức luyện tập để mang đến ngày hội với những câu chuyện hay, ý nghĩa. Với tài kể chuyện khéo léo, truyền cảm, các em đã đưa người nghe đến với những câu chuyện hấp dẫn. Các câu chuyện kể về tấm gương mẫu mực đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về cuộc đời hoạt động của Bác; Truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; Gương danh nhân văn hóa, lịch sử của dân tộc, gương chiến đấu hi sinh của các anh hùng liệt sỹ trong hai cuộc kháng chiến; Gương người tốt việc tốt, gương các bạn nhỏ chăm ngoan hiếu thảo. Những câu chuyện về thầy cô, về truyền thống nhà trường và những câu chuyện cổ tích…..

Với hình thức thi mỗi thí sinh phải trải qua 3 phần: Phần tự giới thiệu, phần thi kể chuyện và rút ra bài học cho bản thân. Kể chuyện có kết hợp hoạt cảnh, hát, ngâm thơ, được sử dụng nhạc nền hoặc có biểu diễn minh họa, sử dụng trang phục phù hợp với nội dung câu chuyện. Giọng kể của các em thật truyền cảm, tự nhiên, sâu lắng. Ban giám khảo đã rất công tâm, khéo léo, tìm ra được những câu chuyện hay, ý nghĩa để trao thưởng cho những sự cố gắng không ngừng của các em.  Tiêu biểu: em Võ Lê Như Tâm lớp 2B với câu chuyện “ Ai ngoan sẽ được thưởng”, em Dương Phương Thảo lớp 4B với câu chuyện “Bác Hồ đến thăm người nghèo”, em Dương Xuân Trường lớp 3B với câu chuyện “Tấm lòng của Bác”, em Nguyễn Hà Mỹ Anh lớp 1A với câu chuyện: “Tấm Cám”, em Lê Nguyễn Minh Châu  lớp 5A với câu chuyện: “ Bàn chân kỳ diệu”

          Hội thi kể chuyện theo sách ở trường TH Xuân Thủy đã mang đến cho các em học sinh một “khu vườn tri thức” đầy màu sắc, không chỉ tạo niềm vui cho học sinh tham gia các hoạt động, khơi dậy niềm đam mê đọc sách ở các em mà còn hỗ trợ hoạt động học tập, phát triển kĩ năng sống, sự sáng tạo và bồi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. Khép lại chương trình, mỗi học sinh đều ý thức rõ hơn vai trò của sách, biết trân trọng và yêu quý hơn những quyển sách nhỏ bé – người bạn không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người.

Sau đây là một số hình ảnh Ngày sách Việt Nam năm 2024

image002.jpg


image004.jpg


image006.jpg


image008.jpg


image010.jpg


image012.jpg


image014.jpg


image016.jpg


image018.jpg


image020.jpg


image022.jpg

Dương Hường - NVTV
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Lệ Hương
Nguyễn Thị Lệ Hương
Hiệu trưởng
Nguyễn Hoài Phương
Nguyễn Hoài Phương
Quản trị mạng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN THỦY, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882973 - Email: thxuanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com