Với mục tiêu nhằm phát triển kĩ năng đọc, viết cho học sinh, đồng thời phát triển văn hóa đọc và khơi nguồn đam mê đọc sách, phát triển khả năng sáng tạo của học sinh, chiều 21/01/2021, Thư viện phối hợp với Chuyên môn trường tổ chức thực hiện một buổi trại đọc cho toàn thể học sinh lớp 3A tại phòng thư viện. Đây cũng chính là nội dung sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Tổ chức các hoạt động trò chơi trong tiết Hoạt động trại đọc” theo kế hoạch của chuyên môn.
Mở đầu, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Túy tổ chức trò chơi,
múa hát. Các em hào hứng tham gia các
trò chơi một cách tích cực, múa hát kết hợp vận động thật vui nhộn.
Tất cả giáo viên và học sinh đã nghe đ/c Túy thông qua quy trình để tổ
chức hoạt động trại đọc gồm 8 bước:
Bước 1: Tổ chức trò chơi (10 phút)
Bước 2: Múa hát ( 10 phút )
Bước 3: Chương trình ( 3-5 phút)
Bước 4: Giờ đọc chuyện (15 phút) (
đặt câu hỏi cho học sinh trước khi đọc chuyện, trong khi đọc chuyện và sau khi
đọc chuyện )
Bước 5: Giờ hoạt động ( Ôn kiến thức
và đọc hiểu cho học sinh ) ( 15 phút )
Bước 6: Làm và mang về ( 15 phút )
Bước 7: Viết nhật ký (10 phút )
Bước 8: Đọc riêng và đọc cặp (10 phút )
Tiếp đó, giờ đọc chuyện, các em được nghe cô giáo Đỗ
Thị Lan Phương kể truyện “Tích Chu”. Các em im lặng lắng nghe từng lời kể của
cô. Thỉnh thoảng cô dừng lại đặt những câu hỏi nhằm khơi gợi trí tưởng tưởng,
phán đoán của học sinh. Các em chia sẻ cho
nhau bài học rút ra từ câu chuyện.
Một nội dung không kém phần ấn tượng,
dưới sự chỉ đạo của cô Dương Thị Hường- nhân viên thư viện, học sinh được trải
nghiệm thể hiện tình cảm của mình với các nhân vật trong câu chuyện qua các bức
tranh vẽ, những bưu thiếp tự làm, những lời cảm xúc với những lời nhắn nhủ, lời
tâm sự mà bấy lâu nay các em giữ kín trong lòng. Đây là hoạt động bổ ích cho
các em, bồi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, hướng các em đến với chân, thiện, mỹ.
Buổi trại đọc khép lại với bao điều
bổ ích. Đây là một hoạt động hay và thiết thực mà mỗi giáo viên, CBTV cần
vận dụng tổ chức thường xuyên cho học sinh góp phần giúp các em phát triển năng
lực, phẩm chất, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong Nhà trường.
Một số
hình ảnh:
HS tham gia trò chơi, múa hát
HS tham gia các hoạt động